Monday 8 June 2015

[Youtube] Cách Seo video youtube lên TOP nhanh nhất

21:24 No comments

Hôm nay mình xin chia sẻ với các bạn bài hướng dẫn làm seo – Cách seo video Youtube lên top
seo-video-youtube-nhanh-nhat
Khi seo video youtube của bạn lên top Youtube hoặc top Google bạn sẽ nhận được nhiều lượng truycập, chỉ khi đó, bạn mới có thể kiếm tiền được với Youtube. Chúng ta cùng tìm hiểu cách thức làm sao để seo video youtube lên top nhé!


Vấn đề seo video trên Youtube nói chung và seo website nói riêng đều có 2 nội dung lớn. Thứ nhất, là tối ưu nội dung trong trang, và thứ nhì là quảng bá nội dung đó với những người quen. Ở bài này, chúng ta chỉ đề cập đến việc tối ưu nội dung video trên Youtube cho seo để lên top, chứ chưa đề cập đến việc quảng bá nội dung đó.
lam-sao-de-seo-video-len-top
Để đơn giản và dễ hiểu nhất, chúng ta cùng nhau làm các công việc từ khi tạo video, đến khi xuất bản xong video trên Youtube nhé!
 
1. Hãy chuẩn bị video với chất lượng cao nhất.
Theo xu hướng của công nghệ, đường truyền internet được cải thiện, mọi người đều thích xem video “nét” tức là ở định dạng HD. Và tất nhiên Youtube cũng thích điều đó, dần dà, họ loại bớt video có chất lượng thấp, để đem đến trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.
Bạn hãy làm cho video của bạn ở chất lượng HD, có độ phân giải cao nhất, và làm sao dung lượng càng thấp càng tốt. Xin lưu ý, ngoài việc cung cấp hình ảnh chất lượng HD bạn cũng nên có 1 đường truyền âm thanh rõ ràng
 
2. Hãy đặt tên file ở máy tính có chứa từ khóa.
Youtube có lưu lại tên file, đây cũng là 1 yếu tố xếp hạng video, nó giống như việc bạn seo hình ảnh vậy, bạn nên đặt tên file của bạn có chứa từ khóa, ví dụ như: len-top-youtube.mp4 hay cach-chien-trung-ngon.mp4
Trước khi uploads 1 video hãy kiểm tra 2 yếu tố đó nhé. Chất lượng HD và tên file có chứa từ khóa.
 
3. Tiêu đề video có chứa từ khóa
Tất nhiên rồi, video của bạn dạy cách chiên trứng mà trong tiêu đề không có từ chiên trứng thì nghe có vẻ cũng bất hợp lý. Nên để tiêu đề ngắn gọn trong khoảng 7-10 từ cũng giống như thể khi đặt tiêu đề cho bài viết trong khi seo web vậy.
Hơi lạ: Theo quan sát của cá nhân, việc thay đổi tiêu đề video sau 1 thời gian, thứ hạng của video được cải thiện, và quảng cáo cũng xuất hiện đều đặn hơn
 
4. Phần mô tả video rõ ràng
Phần mô tả phía bên dưới tiêu đề nên rõ ràng, và liên quan đến tiêu đề, có chứa từ khóa sẽ là điều tốt nhất. Khoảng 150 ký tự (30-50 từ) đầu tiên nên chứa từ khóa bạn cần seo.
Phần mô tả bạn có thể chèn link, từ video này qua video khác điều này tốt
Phần mô tả bạn có thể chèn link tới 1 phút của các phần trong 1 video hướng dẫn điều này tốt
 
5. Từ khóa liên quan
Chọn từ khóa liên quan tốt, mỗi từ khóa nên có độ dài 2-3 từ không nên để từ khóa chỉ có 1 từ hoặc quá dài. Không nên chèn những từ quá chung chung như HAY, HOT, TOP,…
Bạn có thể chèn không giới hạn các từ nhưng trong 1 video có khoảng 3-5 từ khóa là điều tốt nhất
Xin lưu ý: Từ khóa còn quyết định đến việc hiển thị quảng cáo, và video liên quan.
 
6. Chọn chuyên mục phù hợp nội dung
Nếu từ khóa được coi là các chuyên mục con, thì việc chọn chuyên mục phù hợp sẽ tốt cho video của bạn, dù rằng điều này không ảnh hưởng đến seo nhiều cho lắm. Nhưng có thể tránh bị xóa video vì lạm dụng, hoặc sai chủ đề.
 
7. Cài đặt chế độ xem
Tất nhiên bạn cần để video ở chế độ mọi người đều có thể xem, như vậy, công cụ tìm kiếm mới có thể index được video của bạn tốt nhất. Đây là phần mặc định của Youtube, tuy nhiên thỉnh thoảng chúng ta lại tự khóa video của chúng ta.
 
8. Thêm chú thích
Thêm chú thích vào video, có từ khóa cũng là điều tốt cho seo, công cụ tìm kiếm của Youtube có thể đọc được chú thích. Việc thêm chú thích khá dễ dàng và cũng không mất quá nhiều thời gian.
Xin lưu ý, nếu chú thích là các liên kết qua lại giữa video này và video khác, điều này là tốt cho Seo và cho kênh của bạn
 
9. Thêm phụ đề cho video
Nếu bạn có file phụ đề thì nên thêm vào, nếu không có, bạn có thể tự tạo file phụ đề và thêm phụ đề. Youtube hay Google đều đọc được file này. Nếu khó khăn, bạn có thể để lại câu hỏi ở phần bình luận bên dưới.
 
10. Chọn vị trí địa lý
Youtube có hỏi bạn quay video này ở đâu? Trong phần cài đặt nâng cao, điều này tốt có ảnh hưởng lớn đến việc hiển thị video liên quan, và quảng cáo, nó giống như việc bạn thêm từ khóa vậy.
Chúng ta vừa đi đủ 10 lưu ý để có thể đưa 1 video lên top. Hãy nghiên cứu kỹ và thực hành từng bước nhé. Bạn hoàn toàn có thể áp dụng trong việc seo hình ảnh hay seo video đều tốt. Và tất nhiên đừng quên để lại bình luận phía bên dưới.
Bóc tem, hoặc ký gửi lại ở phần bình luận, để chờ bài sau về các cách thức quảng bá video đến nhiều người hơn. Có nhiều lượt xem, sẽ giúp video bạn lên top nhanh hơn.

Nguồn: huynhminhchi.com

0 comments:

Post a Comment